Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực bao lâu?

Có doanh nghiệp hỏi: Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực bao lâu?


Để trả lời cho câu hỏi này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hiệu lực của giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ trong bài viết này, cùng theo dõi ngay nhé.






Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là điều bắt buộc phải có khi cá nhân, tổ chức muốn sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Nếu cơ sở kinh doanh sản xuất đã đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì  sẽ bị xử phạt hạt chính theo quy định của pháp luật, mức phạt từ cảnh cáo đến phạt hành chính hoặc thậm chí là đóng cửa cơ sở kinh doanh.

Cũng như những giấy tờ khác thì giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cũng có thời gian hiệu lực nhất định chứ không có vĩnh viễn như nhiều doanh nghiệp vẫn  tưởng tượng.

Trả lời: Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực bao lâu?


Theo
  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP
  • Luật an toàn thực phẩm 55/2010/QH12

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có hiệu lực 03 năm. Khi hết thời hạn này, cơ sở kinh doanh bắt buộc phải thực hiện việc gia hạn nếu muốn tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình.

Trong vòng 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp muốn tiếp tục sản xuất, kinh doanh.


Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm 

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.