Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Cần nắm rõ: Thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu

Thực phẩm nhập khẩu là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài về thị trường trong nước tiêu thụ mà không phải được sản xuất ở Việt Nam.





Do đó, nhằm mục đích đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và dễ quản lý hơn đối với nguồn gốc thực phẩm Chính Phủ đã ra quyết định doanh nghiệp phải công bố thực phẩm nhập khẩu.

Theo như


  • Nghị định số 15 năm 2018 nghị định chính phủ;
  • Luật an toàn thực phẩm số 55 năm 2010 QH12;


Tùy thuộc vào từng nhóm ngành sản phẩm nhập khẩu doanh nghiệp cần thực hiện những giấy tờ công bố khác nhau. Cụ thể sẽ như sau:

- Đăng ký công bố thực phẩm: Với những sản phẩm phụ gia thực phẩm hỗn hợp có công dụng mới, phụ gia thực phẩm không thuộc trong danh mục được cho phép sử dụng hoặc không đúng đối tượng do Bộ Y Tế quy định, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi.


- Tự công bố thực phẩm: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện tự công bố thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm, vật liệu bao gói tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, trừ các sản phẩm quy định tại khoản 2 Điều này và Điều 6 Nghị định 15.

Thủ tục đăng ký công bố sản phẩm và tự công bố sản phẩm doanh nghiệp sẽ chuẩn bị những giấy tờ khác nhau, nhìn chung quá trình tự công bố đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều so với đăng ký công bố sản phẩm.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ 0909.898.783 để biết thêm thông tin chi tiết.