Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Câu hỏi an toàn thực phẩm

Thắc mắc về An toàn thực phẩm luôn không bao giờ thiếu khi ở Việt Nam có hàng nghìn doanh nghiệp về thực phẩm được thành lập hàng năm.


Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về An toàn thực phẩm để có được lượng kiến thực dồi dào hơn trong lĩnh vực này.

Bộ câu hỏi An toàn thực phẩm


Câu hỏi 1: Công ty chúng tôi có nhập khẩu mặt hàng phụ gia từ Đức. Tuy nhiên theo như tra cứu thì phụ gia này có thành phần không nằm trong danh mục phụ gia được phép sử dụngtại Việt Nam, vậy chúng tôi có được công bố không?

Trả lời: Theo Khoản 2, Điều 8 của Thông tư số 19/2012/TT-BYT – Hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm thì: Đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không thuộc danh mục được phép sử dụng của Việt Nam; sản phẩm có chứa phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không thuộc danh mục được phép sử dụng của Việt Nam nhưng thuộc danh mục theo quy định của Codex hoặc đượ c phép sử dụng ở nước sản xuất, Cục An toàn thực phẩm sẽ xem xét để cho phép công bố sản phẩm.

Câu hỏi 2: Điều kiện nào để được phân phối thực phẩm chức năng cho các khách hàng cá nhân? Các thẩm mỹ viện, phòng khám thẩm mỹ, spa có được dán ảnh poster quảng cáo và bán thực phẩm chức năng tại cơ sở của mình hay không?

Trả lời: 



































Xem thêm tại: http://congbotieuchuansanpham.vn/hoi-dap/