Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Công bố mỹ phẩm là gì | Tại sao phải công bố mỹ phẩm

Có nhiều bạn đang có những ý tưởng và dự định kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm thì cần phải biết một số thông tin cơ bản như công bố mỹ phẩm là gì? Tại sao phải công bố mỹ phẩm?


Đây là thông tin mà cá nhân, tổ chức muốn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm cần phải biết để tránh trường hợp vi phạm vào các quy định của nhà nước đối với lĩnh vực này.

Công bố mỹ phẩm là gì?


Công bố mỹ phẩm là việc làm bắt buộc của các doanh nghiêp, tổ chức, cá nhân trước khi muốn đưa một sản phẩm mỹ phẩm bất kỳ ra thị trường.

Việc công bố chất lượng mỹ phẩm tại mỗi quốc gia, đặc biệt là công bố mỹ phẩm nhập ngoại trước khi lưu hành là việc làm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định trách nhiệm của đơn vị sản xuất, kinh doanh khi có rủi ro xảy ra đối với sức khỏe người tiêu dùng.Công bố mỹ phẩm là việc làm bắt buộc của các doanh nghiêp, tổ chức, cá nhân trước khi muốn đưa một sản phẩm mỹ phẩm bất kỳ ra thị trường.

>>> Tìm hiểu chi tiết về công bố mỹ phẩm: http://congbotieuchuansanpham.vn/cong-bo-my-pham-la-gi/


Tại sao phải công bố mỹ phẩm


Căn cứ vào

Thông tư 06/2011/ TT-BYT do Bộ Y Tế ban hành

Cá nhân, tổ chức phải chịu  tránh nhiệm về chất lượng sản phẩm lưu thông trên thị trường là người đứng đầu  trong hồ sơ công bố mỹ phẩm.

Doanh nghiệp, cá nhân cần chú ý thành phần ghi trên nhãn sản phẩm về hạn sử dụng, ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng,... như thông tư của Bộ Y Tế 2011 đã nêu.

Hồ sơ công bố mỹ phẩm


Tại công bố tiêu chuẩn sản phẩm, chúng tôi có những dịch vụ giúp cá nhân, tổ chức công bố mỹ phẩm nhanh chóng, ít thủ tục.


công bố mỹ phẩm

Hồ sơ bao gồm

- Phiếu công bố mỹ phâm và bản mềm của phiếu công bố.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề mỹ phẩm.
- Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm, mỹ phẩm cho phép cá nhân tổ chức doanh nghiệp nhập khẩu về thị trường Việt Nam tiêu thụ.(Mỹ phẩm nhập khẩu)
- Giấy chứng nhận lưu hành tự do tại nước sản xuất mỹ phẩm. (Mỹ phẩm nhập khẩu)